top of page
Writer's picturePR NEWS FOCUS

โรสวูด ย่างกุ้ง ศูนย์กลางวัฒนธรรมและสไตล์แห่งเมียนมาร์


โรสวูด ย่างกุ้ง เปิดประตูต้อนรับแขกผู้มาเยือนแล้ววันนี้ ด้วยอาคารแลนด์มาร์กหลังงามกลางมหานครที่ใหญ่ที่สุดของประเทศที่ได้รับการชุบชีวิตใหม่จนกลายเป็นโรงแรมสุดหรูอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ซึ่งแสดงออกถึงการผสมผสานระหว่างสไตล์เมียนมาร์ร่วมสมัย กับความตระการตาแบบโลกยุคเก่าเป็นการผสมผสานความหรูหราเข้ากับการแผ่ขยายทางวัฒนธรรมที่เข้มแข็งโดยมีบทบาทสำคัญคือต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว


โรสวูด ย่างกุ้ง ตั้งอยู่ใจกลางย่านประวัติศาสตร์ริมฝั่งแม่น้ำอิรวดีท่ามกลางอาคารเก่าแก่ที่ทรงคุณค่าทางวัฒนธรรม ณ จุดตัดระหว่างถนนสแตรนด์และถนนซูเล พาโกดา อันเลื่องชื่อ โดยอาคารของโรงแรมเป็นหนึ่งในอาคารที่โอ่อ่าและกว้างขวางที่สุดซึ่งถูกสร้างขึ้น เมื่อปี พ.ศ.2470 ในยุคอาณานิคม เป็นที่ตั้งของศาลกฎหมายใหม่ (New Law Courts) โดดเด่นด้วยแนวเสาหินสไตล์ไอโอนิกดั้งเดิมสูง 3 ชั้น ที่เรียงต่อกันอย่างอลังการ


ซอนยา เชง (Sonia Cheng) ประธานกรรมการบริหารแห่ง โรสวูด โฮเทล กรุ๊ป กล่าว “โรสวูด ย่างกุ้ง สะท้อนถึงความลงตัวอันสมบูรณ์แบบระหว่างมรดกทางวัฒนธรรมและความทันสมัยแสนโก้เก๋ท่ามกลางที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้” “เราตื่นเต้นที่ได้เป็นจุดเริ่มต้นให้ ‘นักสำรวจผู้มั่งคั่ง’ ได้เริ่มต้นการเดินทางเพื่อแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ ณ หนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เปี่ยมเสน่ห์และปลุกความทรงจำของวันวานมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและยังรอคอยการถูกค้นพบ”


โรงแรมแห่งนี้สะท้อนปรัชญาความเป็น A Sense of Place® ของแบรนด์โรสวูดได้อย่างงดงาม ที่สื่อถึงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และอารมณ์ความรู้สึกของสถานที่นั้นๆได้เป็นอย่างดี แขกจะเดินทางมาถึงหน้ามุขอันหรูหราของโรงแรมที่สว่างไสวด้วยแสงไฟจากแชนเดอร์เลียร์ขนาดมหึมาสามช่อจากทศวรรษ 1920 ก่อนจะก้าวผ่านประตูโลหะอันโอ่อ่าสองบานเพื่อเข้าสู่ล็อบบี้ เหนือโต๊ะรีเซปชั่นประดับด้วยภาพเขียนบนฝาผนังอันตระการตา ฝีมือของศิลปินท้องถิ่นชื่อดัง Than Kyaw Htay ซึ่งสะท้อนเสน่ห์ของเมียนมาร์ให้ผู้พบเห็นได้ในทันที ด้วยภาพของ

เหล่าเจดีย์ที่ถูกฉาบด้วยแสงแดดของอาทิตย์อัสดงจนกลายเป็นสีทองตระหง่านเหนือยอดเขาที่ดูเหมือนลอยอยู่เหนือภูมิทัศน์แบบขุนเขาด้านล่าง



Comments


bottom of page