top of page
  • Writer's picturePR NEWS FOCUS

EMINENT AIR จับมือ AIS 5G ลุย METAVERSE เปิดร้านใน V-AVENUE แอร์ไทยแบรนด์แรกบนโลกเสมือนจริง


Eminent Air จับมือ AIS 5G ลุย Metaverse

Eminent Air จับมือ AIS 5G ลุย Metaverse สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ในโลกเสมือนจริง เปิดร้าน ใน V-Avenue ยกผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศหลากหลายรุ่นให้เข้ามาเลือกช้อปกันในรูปแบบ Virtual 360 องศา ภายใต้แนวคิดอยู่ที่ไหนก็ช้อปปิ้งได้ง่ายกว่าเดิม เหมือนเดินเข้าไปที่ร้าน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภครุ่นใหม่

นายวสุพล สุนทรวสุ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรม บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กว่า 44 ปี ที่ Eminent Air หรือ อีมิแน้นท์แอร์ ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทยแบบครบวงจร ได้พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกมิติ


“เทรนด์ของผู้บริโภคนิยมช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี เราเองก็ให้ความสำคัญในทุกช่องทางการขายที่เป็นออนไลน์และมองว่า Metaverse เปรียบเสมือนโลกใบใหม่ ในฐานะแบรนด์เครื่องปรับอากาศก็คิดว่าควรที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค ก็ได้มีการหารือกับทาง AIS 5G ในการร่วมมือที่จะนำ Shop เครื่องปรับอากาศไปไว้ใน V-Avenue ซึ่งเป็นแหล่งรวมศูนย์การค้าชั้นนำ และ SME บนโลกเสมือนจริงที่ AIS 5G ได้เปิดไว้ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกชมเลือกซื้อได้อย่างอิสระ และสามารถช้อปปิ้งได้ 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา”


นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “ความสำเร็จของ V-AVENUE.CO จากการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งค้าปลีก แฟชั่น ร้านอาหาร อสังหาฯ โรงแรม และเรายังเปิดกว้างสำหรับทุกภาคธุรกิจที่มองเห็นโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการในรูปแบบใหม่บน Digital Landlord ที่ไร้ขีดจำกัด กับแพลตฟอร์มการช้อปปิ้งศูนย์การค้าเสมือนจริงอย่าง V-AVENUE.CO ที่เป็นการใช้ศักยภาพของโครงข่าย AIS 5G มายกระดับและสร้างประสบการณ์ดิจิทัล


สำหรับการทำงานร่วมกับ Eminent Air ในการเปิดตัว virtual building ล่าสุด ให้ลูกค้าและคนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศหลากหลายรุ่นในรูปแบบ Virtual 360 องศา ให้สามารถเลือกชมทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งจะตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนไทยได้ครบถ้วนบน V-AVENUE.CO”


ยกทัพแอร์เข้า Shop ให้เลือกช้อปได้หลากหลาย

นายวสุพล กล่าวต่อว่า ร้าน Eminent Air ใน V-Avenue ได้นำเอาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาสร้างประสบการณ์และมอบบริการที่เหนือระดับให้กับผู้บริโภค โดยนำเครื่องปรับอากาศที่อยู่ภายใต้แบรนด์ Eminent Air ไปจัดวางให้ผู้บริโภคเข้าไปเลือกชมหลากหลายรุ่น มีทั้งเครื่องปรับอากาศสำหรับบ้านที่อยู่อาศัย แอร์รุ่นติดผนัง (Wall Type) ทั้งรุ่นท็อปและรองท็อป จัดเต็มกันแบบทุกสี ทุกดีไซน์ หรือจะเป็นแอร์ติดเพดาน (Casette) หรือแม้แต่แอร์เคลื่อนที่ (E-Motion) เรายกแอร์ทุกรุ่นของเราไปจัดวางในร้านเพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อและตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค

“เรามีจุด Lobby และแบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งหมด 7 โซน หากต้องการเลือกชมสินค้าในโซนไหน ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกเข้าไปในโซนดังกล่าวและเลือกชมสินค้า โดยในแต่ละโซนจะมีตัวอย่างเครื่องปรับอากาศและรายละเอียดอย่างชัดเจน หากต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าสามารถคลิกเข้าไปขอคำแนะนำจากพนักงานได้โดยตรง นอกจากนี้ยังมีโซนของที่ระลึกของเบรนด์ Eminent Air ให้เลือกช้อปกันอีกด้วย เช่น เสื้อยืด ร่ม ตุ๊กตาอุ๋ง ม่านกันแดด เป็นต้น”


แบรนด์แอร์เจ้าแรกใน Metaverse

ในตอนนี้ Eminent Air เป็นแบรนด์เครื่องปรับอากาศแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวใน Metaverse เพราะยุคนี้ทุกอย่างเป็นดิจิทัล ต้องคิดให้ไวและทำให้เร็ว หากเห็นโอกาสและเป็นโอกาสที่ดีต้องรีบดำเนินการ ไม่เพียงแต่การก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งในการเข้ามาสู่โลก Metaverse เรายังเป็นเจ้าแรกที่กล้ารับประกันคอมเพลสเซอร์แอร์ 10 ปี นอกจากนี้ยังทำแอปพลิเคชันเกมที่เป็นลักษณะ VR เพื่อไว้ใช้สอนวิธีการติดตั้งแอร์ วิธีการล้างแอร์ ปัจจุบันเกมนี้ก็ยังใช้ในการอบรมช่างแอร์ หรือแม้ในรายวิชาที่นักเรียนได้เรียนเกี่ยวกับการอบรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ของกรมอาชีวะศึกษา เป็นต้น

V-Avenue สร้างประสบการณ์ใหม่ ขยายฐานลูกค้ามากขึ้น

ในอนาคต V-Avenue จะมีการขยายตัวและมีพื้นที่ที่ใหญ่มากยิ่งขึ้น มีแบรดน์ชั้นนำหลากหลายแบรนด์เข้าไปให้ผู้บริโภคเลือกช้อปกันได้หลากหลาย เป็นการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้า มีทั้งห้างทอง ศูนย์การค้า ช้อปกีฬา ฯลฯ ซึ่งการช้อปปิ้งในทุกร้านคือลูกค้านั่งอยู่ที่บ้าน เลือกชมสินค้าจากที่ไหนก็ได้ มีรายละเอียดของสินค้าชัดเจน สั่งซื้อเสร็จก็รอรับสินค้า สินค้าไปส่งที่บ้าน ซึ่งการช้อปปิ้งในรูปแบบนี้จะสร้างสีสันและให้ประสบการณ์ใหม่กับผู้บริโภค เป็นมิติใหม่ของการซื้อสินค้า ที่สำคัญยังเห็นได้ว่าเราได้นำเอาศักยภาพเทคโนโลยี 5G มาพัฒนาต่อยอดเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคต่อไป



สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปชมร้านใน V-Avenue พร้อมสั่งซื้อเครื่องปรับอากาศ Eminent Air จากร้าน ใน V-Avenue เมื่อซื้อครบ 5,000 บาท จะได้รับส่วนลดสูงสุด 3,000 บาท ลูกค้า AIS รับคูปองลดเพิ่มอีก 1,000 บาท สิทธิ์นี้ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 2565 เข้าชมร้าน Eminent Air > https://v-avenue.co/TH/LANDINGPAGE/

7 views0 comments
bottom of page