top of page
  • Writer's picturePR NEWS FOCUS

“อีมิแน้นท์แอร์” ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 45 ปี งัดกลยุทธ์ 5E ตั้งเป้าเติบโต 30% ในปี 66



“อีมิแน้นท์แอร์” เครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทย จัดงานยิ่งใหญ่ ฉลองครบ 45 ปี เผยยอดขายปี 65 เติบโต 15% แอร์แบรนด์ไทยที่ติดอันดับ Top 10 ของเครื่องปรับอากาศ เดินหน้าตั้งเป้าปี 66 ยอดขายต้องเติบโต 30% มุ่งผลิตแอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านช่องทางดีลเลอร์ใหญ่ที่มีกว่า 200 รายทั่วประเทศ พร้อมขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ผ่านโซเชียลมีเดีย ลุย Metaverse พัฒนาประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ในโลกเสมือนจริง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภครุ่นใหม่



“จรรยาพร สุนทรวสุ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สภาพตลาดในปี 2565 ที่ผ่านมา มีการชะลอตัว เนื่องจากมีความขาดแคลนวัตถุดิบ ในการผลิต คือ ไมโครชิพ และเซมิคอนดักเตอร์ ที่อยู่ในชุดควบคุม รวมถึงต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นประมาณ 40% อีกทั้งค่าเงินบาทปรับสูงขึ้นประมาณ 18% ส่งผลทำให้ต้นทุนของเครื่องปรับอากาศปรับสูงขึ้นประมาณ 20-30%



“ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ตลาดเครื่องปรับอากาศในบ้าน มีมูลค่า 25,000 ล้านบาท และตลาดเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 14,000 ล้านบาท รวมเป็น 39,000 ล้านบาท ซึ่งอีมิแน้นท์แอร์ เป็นโรงงานผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายได้พัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองลูกค้า ต้นทุนไม่เพิ่มสูงมากขึ้น ทำให้ราคาเครื่องปรับอากาศผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ ที่ผ่านมามีการออกสินค้าใหม่ รุ่น Earth Care เครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง Fixed Speed รุ่นใหม่ หรือแบบติดผนัง Excel Inverter รุ่น Double First Class และ Premium First Class ซึ่งทุกรุ่นเป็นเครื่องปรับอากาศที่ให้ความสะอาด เย็นเร็ว ไม่ทำลายชั้นโอโซนและประหยัดไฟ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นที่ออกมาทำให้เราสามารถครองตำแหน่ง Market Share ในตลาดเครื่องปรับอากาศได้”



ปี 66 ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 30%

จุดเด่นของอีมิแน้นท์แอร์ คือ Fixed Speed และการขายผ่านช่องทาง AC Specialist เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการขายและติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ด้วยความที่อีมิแน้นท์แอร์ เป็นเครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทย มีโรงงานผลิตที่ประเทศไทย ทำให้อีมิแน้นท์แอร์อยู่อันดับ 1 ที่มีสัดส่วนอยู่ 18.5% ของ Market share โดยในปี 66 เราตั้งเป้าเติบโตที่ 30% จากยอดขายทั้งหมด โดยแบ่งเป็นสัดส่วนเครื่องปรับอากาศแบบ inverter 70% และ fixed speed 30%



วางกลยุทธ์ 5E ขยายการเติบโต

สำหรับปี 66 อีมิแน้นท์แอร์ตั้งเป้าขยายการเติบโตของ fixed speed และ inverter ในส่วนของ fixed speed ก็ได้มีการพัฒนาสินค้า ส่วนของ Commertial คือ แอร์ตั้งแขวน แอร์ Cassette Type ซึ่งเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าเชิงพาณิชย์มากขึ้น ขับเคลื่อนภายใต้กลยุทธ์ 5E ในกรอบการดำเนินงาน และเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 45 ปี คือ


  1. Experience การเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ผ่านทางสินค้าและบริการของอีมิแน้นท์แอร์ โดยจะมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง

  2. EMINENT CARE ซึ่งปัจจุบันมีศูนย์บริการ 60 ศูนย์ ในปี 2566 นี้ จะมีการขยายเพิ่มศูนย์บริการให้ครบ 77 ศูนย์ทั่วประเทศ ทั้งนี้ มีดีลเลอร์ ประมาณ 300 แห่งทั่วประเทศ

  3. Education พัฒนาความรู้ช่างแอร์ เพื่อยกระดับมาตรฐานของช่างแอร์ โดยได้มีความร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ในการอบรมให้ความรู้ การติดตั้งแอร์อย่างมีมาตรฐาน เพราะต้องยอมรับว่าช่างแอร์ของไทยมีคุณภาพ มีฝีมือ แต่ยังไม่มีใบอนุญาต

  4. E-Commerce ช่วงโควิดอีมิแน้นท์สร้างเทคโนโลยีใหม่ ก็คือ Virtual shop มี Shop Showroom เครื่องปรับอากาศอีมิแน้นท์ อยู่ใน V-Avernue AIS เป็น Shop ใหม่รูปแบบ Metaverse ซึ่งเป็น Show room ของคนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยี ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

  5. Environment การดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง โดยเมื่อปีที่ผ่านมามีการพัฒนาน้ำยาแอร์ R32 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และในปีนี้จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น น้ำยา R290 เป็นน้ำยารุ่นใหม่ สารความเย็นตามธรรมชาติ มีค่าศักยภาพในการทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนเท่ากับศูนย์ และมีค่าก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนต่ำ

“อีมิแน้นท์แอร์ ไม่ได้จำหน่ายเฉพาะในประเทศไทย แต่ยังเน้นการส่งออกไปประเทศต่างๆ โดยจะเป็นสัดส่วนในประเทศ 80% ส่งออก 20% ซึ่งประเทศที่ส่งออก ได้แก่ กลุ่มประเทศ Middle East หรือตะวันออกกลาง, Southeast Asia, อเมริกาใต้ และปีนี้จะมีการขยายไปกลุ่มภาคพื้นยุโรปมากขึ้น อย่างการพัฒนาน้ำยาแอร์ R290 หรือผลิตภัณฑ์ที่จะตอบสนองการดูแลสิ่งแวดล้อม ประเทศทางยุโรปจะต้องการแอร์ที่ช่วยลดพลังงาน ซึ่งการเจาะตลาดประเทศต่างๆ สะท้อนให้ถึงคุณภาพว่าอีมิแน้นท์เป็นแอร์แบรนด์ไทยที่ยอมรับกันทั่วโลกจรรยาพร กล่าว



ไม่หยุดพัฒนา มีคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่น

45 ปี ที่ผ่านมา สิ่งที่ทำให้อีมิแน้นท์แอร์ เครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทยยังยืนหยัดอยู่ได้นั้นคือ การที่เราไม่เคยหยุดพัฒนา สร้างมาตรฐานคุณภาพให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศทุกรุ่น ให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขาย สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราทำมาตลอด งานครบรอบ 45 ปี “รมณ์ดี Festivel” เรามีพันธมิตร มีลูกค้า มีดีลเลอร์ที่ช่วยสนับสนุนเรามาร่วมฉลองและแสดงความยินดีกันมากมาย


“เราเป็นแอร์แบรนด์คนไทย ไม่ได้ใหญ่มากแต่เรามีการมุ่งเน้นพัฒนาและเติบโตอยู่ทุกเวลา เรามีพันธมิตรและมีฐานลูกค้าที่น่ารักที่คอยสนับสนุนอีมิแน้นท์มาตลอด เราไม่ได้มองว่าคุณคือดีลเลอร์ หรือคุณคือลูกค้า แต่เรามองว่าคุณทุกคนคือ ครอบครัวอีมิแน้นท์ และเราจะไม่หยุดนิ่งที่จะผลิตเครื่องปรับอากาศที่ตอบสนองให้กับกลุ่มลูกค้า พร้อมยืนหยัดสร้างคุณภาพและการบริการหลังการขายที่ดีให้ลูกค้าเชื่อมั่นเรา” จรรยาพร กล่าว

bottom of page