top of page
Writer's picturePR NEWS FOCUS

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชุมพรจัดงาน Chumphon Robusta Coffee Festival 2022



วันที่ 15 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชุมพร ได้จัด งานเทศกาลกาแฟชุมพรโรบัสต้า 2565 Chumphon Robusta Coffee Festival 2022 ขึ้น โดยมี นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และนางสาวเปรมนีย์ ทรัพย์โชคไชย พาณิชย์จังหวัดชุมพรกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ว่าการจัดงานเทศกาลกาแฟชุมพรโรบัสต้าครั้งนี้ มีผู้ประกอบการกาแฟ 20 รายเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากการจัดแสดง จำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องจากกาแฟ ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2565 แล้ว



สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชุมพรยังจัดให้มีการอบรมสัมมนา และจัดเจรจาธุรกิจออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเกษตรกรสวนกาแฟ และผู้ประกอบการกาแฟของจังหวัดชุมพร ให้มีวิชาความรู้ในเทคโนโลยี ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ มีความรู้ความเข้าใจในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ สร้างการซื้อขายบนแพลตฟอร์มดังๆ เช่น Shopee Lazada หรือ Amazon โดยให้โครงการฯนี้มีเรื่องของการอบรมการตลาดออนไลน์ บนแพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยมดังกล่าว ให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อผู้ประกอบการสวนกาแฟ จังหวัดชุมพร และการจัดกิจกรรม Chumphon Robusta Coffee Festival 2022 ครั้งนี้เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ครั้งที่ 1 จัดระหว่างวันที่ 15 – 17 กันยายน 2565 ณ สวนสาธารณะอาภากรเกียรติวงศ์ และครั้งที่ 2 ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอหลังสวน ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2565



ด้านนายกองเอกพุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจแก่เกษตรกร ผู้ประกอบการแบรนด์กาแฟทั้ง 20 รายที่เข้าร่วมโครงการ ที่มีเป้าหมายร่วมกันคือการพัฒนาคุณภาพของกาแฟ พัฒนาศักยภาพทางด้านการตลาดของกาแฟโรบัสต้าชุมพร ให้เป็นที่ยอมรับและจำหน่ายได้มากขึ้น ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แสดงศักยภาพของจังหวัด สอดคล้องกับโครงการส่งเสริมการผลิต การแปรรูป การยกระดับ การพัฒนาแบรนด์กาแฟอัตลักษณ์ชุมพร และการตลาดกาแฟโรบัสต้าชุมพรสู่ ตลาดสากลอย่างครบวงจร สอดคล้องกับประเด็นในการพัฒนาจังหวัดระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) เรื่องการเสริมสร้างเศรษฐกิจของจังหวัดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นคงจากฐานการเกษตร การค้า การบริการ และการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่เข้มแข็ง



Comentarios


bottom of page